Hướng Dẫn Chặn Trang Web Lạ Xuất Hiện Trên Máy Tính Và Điện Thoại

Khi chúng ta sử dụng web, sẽ có những lúc bất ngờ có một trang web lạ được bật lên mặc dù tần suất hiển thị không lớn nhưng việc nó sẽ tác động đến trải nghiệm của người sử dụng. Để nhanh chóng có được giải pháp ngăn chặn trang web trên máy tính và điện thoại di động, mời các bạn hãy cùng IT Vũng Tàu khám phá các cách chặn trang Web lạ xuất hiện trên máy tính và điện thoại trong bài viết dưới đây.

Các lợi ích khi chặn trang web lạ

Hạn chế phiền toái khi đang sử dụng web

Nhiều người sẽ đồng tình là việc những trang web mới ra đời sẽ chỉ đem đến một chút phiền phức. Đây được coi như là vấn đề gây phiền toái nhất, tương tự khi chúng ta đang nghe một bài nhạc hay bỗng nhiên có một đoạn quảng cáo, làm tổn hại cho trải nghiệm duyệt web của chúng

Tránh khỏi các phần mềm độc hại tấn công

Các trang web này ẩn chứa khả năng có tồn tại những chương trình virus độc hại gây tác động tiêu cực lên hệ thống của bạn. Nguy cơ bị xâm nhập mạng hoặc ăn cắp thông tin cũng dễ xảy ra. Chính vì thế nên hiện nay có vô số các ứng dụng làm cho việc ngăn chặn website dễ dàng hơn bao giờ hết.

Hạn chế những ảnh hưởng độc hại đối với tâm lý trẻ nhỏ

Nhu cầu học online tăng cao, dẫn đến tình trạng nhiều bé sẽ phải thường xuyên sử dụng máy vi tính trong học tập và tìm hiểu tài liệu học tập. Việc dùng máy vi tính nhiều cũng gây nên tình trạng những trang web không tốt sẽ phát sinh khi các bé đang sử dụng web. Chính vì vậy nên việc ngăn chặn trang web xấu rất được nhiều bậc cha mẹ chú ý, để giúp bảo vệ cho con em chúng ta trên môi trường mạng.

Cách ngăn chặn trang web trên máy tính

Hiện nay các trình duyệt phổ biến nhiều người dùng tại Việt Nam là Chrome và Cốc Cốc. Cả 2 trình duyệt này đều có nét tương đồng như nhau vì đều được sử dụng chung mã nguồn, nên việc thiết lập các chặn các trang web đều sẽ có phần giống nhau.

Bước 1: Mở trình duyệt Chrome / Cốc Cốc và chọn vào biểu tượng ba chấm và vào phần “cài đặt”.

Mở trình duyệt Chrome / Cốc Cốc và chọn vào biểu tượng ba chấm và vào phần “cài đặt”.
Mở trình duyệt Chrome / Cốc Cốc và chọn vào biểu tượng ba chấm và vào phần “cài đặt”.
Bước 2: Nhấn chọn “Quyền riêng tư và bảo mật”.
Nhấn chọn “Quyền riêng tư và bảo mật”.
Nhấn chọn “Quyền riêng tư và bảo mật”.
Bước 3: Chọn “Cài đặt trang web”.
Chọn “Cài đặt trang web”
Chọn “Cài đặt trang web”
Bước 4: Chọn “Cửa sổ bật lên và liên kết chuyển hướng”.
Chọn “Cửa sổ bật lên và liên kết chuyển hướng”
Chọn “Cửa sổ bật lên và liên kết chuyển hướng”
Bước 5: Tại chế độ mặc định chọn “Không cho phép các trang web gửi cửa sổ bật lên hoặc dùng lệnh chuyển hướng” để chặn các website. "<yoastmark Bước 6: Thiết lập quyền chặn tại chế độ tuỳ chỉnh
Thiết lập quyền chặn tại chế độ tuỳ chỉnh
Thiết lập quyền chặn tại chế độ tuỳ chỉnh

3 Tiện ích chặn website hiệu quả trên Chrome.

Ngoài ra cũng có một cách khá hiệu quả nữa chính là sử dụng các công cụ lọc web. Sau đây là 3 tiện ích đang rất được người dùng trên trình duyệt Chrome và Cốc Cốc trên kho tiện ích.

J2team Security

J2Team Security
J2Team Security
Ngoài việc loại bỏ những trang web không cần thiết, J2team Security sẽ giúp cho hệ thống của bạn còn phòng tránh rất nhiều mã nguồn nguy hiểm cũng như các virus lây lan thông qua việc ngăn chặn những trang web ấy. J2team Security cũng có thể chặn tất cả mọi quảng cáo trên những website rất đông người sử dụng hiện nay như Facebook hay Google, làm cho việc duyệt web trở nên thoải mái nhất.

Adblock Plus

Adblock Plus
Adblock Plus
Adblock Plus để giúp ngăn chặn việc xuất hiện của trang web một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất. Ngoài ra Adblock Plus cũng sẽ thống kê tất cả các trang web hiển thị trên mỗi trang web khi bạn đăng nhập vô. Adblock Plus cũng sẽ lưu tất cả các trang web khi bạn đã truy cập một cách tự nhiên hơn, giúp cho việc loại bỏ những trang web không cần thiết.

AdGuard

AdGuard
AdGuard
AdGuard giúp cho người sử dụng được trải nghiệm duyệt web một cách dễ dàng mà không còn phải lo ngại đến việc truy cập những web không an toàn. Với việc hạn chế và loại bỏ các quảng cáo bất hợp pháp cũng như tránh khỏi sự xâm nhập của virus và mã độc, AdGuard đã giúp chặn tất cả những quảng cáo trên mạng xã hội Facebook. Chế độ công khai giúp ngăn chặn cookie của người tiêu dùng bởi các tổ chức muốn thu thập dữ liệu người sử dụng và có thể giấu địa chỉ IP.

Cách chặn trang web trên điện thoại

Hiện nay trên thị trường điện thoại thì đại đa số người dùng sử dụng hệ điều hành Android và iOS. Cả 2 đều có những cách chặn trang web khi sử dụng nhiều cách khác nhau. Sau đây là các cách chặn web trên 2 hệ điều hành Android và iOS.

Cách chặn trang web trên điện thoại Android

Bước 1: Vào ứng dụng trình duyệt Chrome/Cốc Cốc trên điện thoại và nhấn vào dấu 3 chấm tại góc phải màn hình. "<yoastmark   Bước 2: Nhấn Chọn Cài đặt
Nhấn Chọn Cài đặt
Nhấn Chọn Cài đặt
Bước 3: Chọn Cài đặt trang web
Chọn Cài đặt trang web
Chọn Cài đặt trang web
Bước 4: Chọn Cửa sổ bật lên và liên kết chuyển hướng
Chọn Cửa sổ bật lên và liên kết chuyển hướng
Chọn Cửa sổ bật lên và liên kết chuyển hướng
Bước 5: Kéo thanh ngang để bật tính năng chặn trang web (có thể mở lại sau)
Kéo thanh ngang để bật tính năng chặn trang web (có thể mở lại sau)
Kéo thanh ngang để bật tính năng chặn trang web (có thể mở lại sau)
Ngoài ra còn có những trình duyệt khác có thiết lập sẵn tính năng chặn trang web như Free Adblocker Browser, Opera, CyberGhost, Adway …

Cách chặn trang web trên điện thoại iOS

Bước 1: Vào Cài đặt
Vào Cài đặt
Vào Cài đặt
  Bước 2: Chọn Thời gian sử dụng
Chọn Thời gian sử dụng
Chọn Thời gian sử dụng
Bước 3: Chọn Bật giới hạn
Chọn Bật giới hạn
Chọn Bật giới hạn
Bước 4: Kéo xuống và chọn Giới hạn nội dung
 Kéo xuống và chọn Giới hạn nội dung
Kéo xuống và chọn Giới hạn nội dung
Bước 5: Chọn Nội dung web
Chọn Nội dung web
Chọn Nội dung web
Bước 6: Chọn Giới hạn trang web người lớn hoặc chọn Chỉ trang web được phép
Chọn Giới hạn trang web người lớn hoặc chọn Chỉ trang web được phép
Chọn Giới hạn trang web người lớn hoặc chọn Chỉ trang web được phép

Với cách làm này bạn có thể chặn được những trang web không phù hợp. Việc chặn các trang web hiển thị khi lướt web sẽ giúp hạn chế và tránh được những trang web quảng cáo phiền toái ấy, cũng như vừa có thể trẻ em và người lớn, giúp bảo mật thông tin hơn. Ngoài những cách trên còn có vô vàn những trình duyệt và tiện ích giúp chặn những trang web ấy.

? IT Vũng Tàu – Truyền Thông Cho Doanh Nghiệp

? Thiết kế Website Quảng Bá Thương Hiệu

? Website Thương Mại Điện Tử – Website Bán Hàng

? Website Giới Thiệu Dịch Vụ – Sản Phẩm.

? Tư vấn: 092 8888 533

? Hỗ trợ kỹ thuật: 0939 138 166

Chat Zalo (8h-21h)
Hotline 096.3636.138
Hỗ trợ tư vấn 092.8888.533