Top 10 Công Cụ Hỗ Trợ SEO Web Tốt Nhất Năm 2023

Hiện nay nhiều người còn lầm tưởng rằng chỉ cần hiểu rõ về Content và cách viết bài chuẩn SEO thì sẽ đạt thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, đây chỉ là một phần trong các nhân tố quyết định đến kết quả của chiến dịch SEO. Để đảm bảo Website và các bài viết được tối ưu trên thanh công cụ tìm kiếm, bạn sẽ cần sử dụng công cụ SEO. Các phần mềm SEO Website được phát triển để giúp cho người làm SEO tối ưu hóa hiệu suất trang web một cách đơn giản, dễ dàng. Bên cạnh đó, phần mềm SEO chuyên nghiệp còn giúp quản lý, theo dõi thứ hạng của trang web trên công cụ tìm kiếm. Hãy cùng Thiết Kế Website IT Vũng Tàu tìm hiểu và chọn lọc ra Top 10 Công Cụ Hỗ Trợ SEO Web Tốt Nhất Năm 2023 nhé.

1. Công cụ Google Search Console

Google Search Console luôn là tiện ích đầu tiên bạn cần có khi xây dựng một website. Nó giúp người chủ sở hữu trang web, chuyên gia SEO, quản lý web và nhà thiết thị web kiểm tra tốc độ của trang web ở trong chỉ mục search của Google. Các tính năng của Google Search Console bao gồm xem domain backlink, từ khoá có lượng truy cập cao nhất, tốc độ trang web ở trên mobile, công cụ tìm kiếm phong phú. Người dùng SEO đánh giá Google Search Console là một giải pháp phần mềm tối ưu kết quả tìm đươc cấp từ Google. Hơn thế, nó hỗ trợ người dùng SEO lập lại các trang web và loại bỏ một số trang web không có liên quan ra ngoài kết quả tìm.

Công Cụ Google Search Console
Công Cụ Google Search Console

2. Công cụ SEO Google Analytic

Công cụ SEO Google Analytics thu hút người sử dụng với thiết kế đơn giản, trực quan. Người sử dụng được quyền quản lý toàn bộ lưu lượng giao dịch trực tuyến như: thời gian, địa điểm, vị trí IP. .. Không chỉ vậy, Google Analytic còn cho phép người sử dụng theo dõi cả hiệu suất trang web của mình hiện đang như thế nào.

Công cụ cũng giúp tăng tốc độ truy cập trang web là cách tính chỉ mục của Google. Google Analytic giúp xử lý tổng hợp những dữ liệu lượng truy nhập cả người sử dụng, gồm: vị trí của khách hàng dùng và họ đang xem như thế nào ở trang web của mình. Rất dễ hiểu khi mọi doanh nghiệp từ lớn tới nhỏ thường lựa chọn Google Analytic bởi nó có thể xử lý số liệu và các thông tin của khách vô cùng nhanh chóng.

Công Cụ SEO Google Analytic
Công Cụ SEO Google Analytic

3. SemRush

Semrush giúp người sử dụng đánh giá đối thủ cạnh tranh một cách cụ thể và chi tiết. Bảng điều khiển của Semrush được xây dựng đơn giản, dễ hiểu và cung cấp các dữ liệu thiết yếu. Đặc điểm nổi trội của công cụ trên là nó có những chức năng đa dạng và cung cấp các thể loại thông tin (quảng cáo trực tuyến, sở thích, yêu cầu, lượng truy nhập. …) Công cụ còn giúp người sử dụng xem các thông tin về tìm kiếm trực tuyến và liệt kê bất kì trang web nào tất cả mọi người đang quản lý.

Thêm vào đó, người sử dụng cũng có phép so sánh tốc độ giữa trang web của mình với đối thủ cạnh tranh. Có thể ngầm hiểu rằng nó đang giúp nhiều người tạo kết nối với trang web.

Công Cụ SEO Semrush
Công Cụ SEO Semrush

4. Công cụ SEO Google Trends

Công cụ SEO Google Trends là công cụ SEO cho phép người dùng xem, phân tích các dữ liệu tìm kiếm tại một vị trí nhất định. Với công cụ này, người dùng biết được thông tin có liên quan tới chủ đề thịnh hành. Bạn cũng có thể so sánh nhiều từ khóa hoặc các cụm từ tìm kiếm ở cạnh nhau. Google Trends có giao diện trực quan đơn giản, dễ dàng sử dụng. Google Trend còn rất hữu ích đối với nhà quảng cáo Google.

Công Cụ SEO Google Trends
Công Cụ SEO Google Trends

5. Công Cụ SEOQuake

Phần mềm SEOQuake cung cấp cho người dùng nhiều thông tin cơ bản về SEO ở trong một giao diện. Mọi người dễ dàng tìm kiếm thông qua những cú nhấp chuột. Nó còn là tiện ích mở rộng dễ dàng sử dụng, cho phép truy cập vào nhiều trang web để kiểm tra. Tính năng so sánh tên miền của Google SEOQuake khá thú vị. Không những vậy nó còn có khả năng chuẩn đoán tình trạng hoạt động của các tính năng rồi đề xuất các gợi ý cải thiện cho người dùng.

Công Cụ SEOQuake
Công Cụ SEOQuake

6. Công Cụ SEO Seomoz Toolbar

Công cụ SEO Seomoz Toolbar cho phép người dùng tìm kiếm các số liệu liên quan tới SEO một cách nhanh chóng khi bạn mở trình duyệt, tìm kiếm một website bất kỳ. Seomoz Toolbar có hai chỉ số là: PA & DA. Trong đó:

  • PA là viết tắt của Page Authority, dùng để đánh giá mức độ uy tín của page mà bạn đang xem. Seomoz Toolbar đánh giá độ uy tín của page trên nhiều yếu tố nhưng hầu hết đều liên quan tới chất lượng của backlink. Việc cải thiện chất lượng backlink là một trong những cách tốt để thúc đẩy chỉ số PA.
  • DA là viết tắt của Domain Authority, nó tương tự như Page Authority, chỉ khác ở chỗ nó thể hiện mức độ uy tín của Domain. DA có thể được cải thiện bằng việc tăng chất lượng backlink trỏ tới Domain.
Công Cụ Hỗ Trợ SEO Seomoz Toolbar
Công Cụ Hỗ Trợ SEO Seomoz Toolbar

7. Công Cụ Ahrefs.com

Ahrefs.com là công cụ SEO cung cấp tài liệu phong phú, đang mở rộng để hướng dẫn và hỗ trợ cho người dùng. Với Ahrefs.com, việc theo dõi và phân tích backlink trở nên dễ dàng hơn. Công cụ này được tích hợp với các bộ lọc nâng cao cho mọi người sử dụng một cách thành thạo. Điều tuyệt vời của Ahrefs.com đó chính là người dùng có cơ hội trải nghiệm miễn phí ngay sau khi đăng ký tài khoản mới.

Chi phí sử dụng của Ahrefs.com cao, người dùng sẽ phải trả 2.000.000 đồng/ tháng cho gói Lite. Từ khi phát hành lần đầu tiên vào năm 2011, công cụ này đã được đông đảo người làm SEO quan tâm và lựa chọn sử dụng. Ahrefs.com cũng sở hữu chỉ số backlink cao nhất với 16 nghìn tỷ backlink, 295 tỷ trang được lập chỉ mục.

Công Cụ Hỗ Trợ SEO Ahrefs,com
Công Cụ Hỗ Trợ SEO Ahrefs,com

8. Công cụ SEO Majestic

Majestic SEO là phần mềm SEO chuyên về phân tích liên kết. Không giống như Ahrefs, SEMrush hay Moz Pro, Majestic thiên về mọi thứ liên quan đến Backlink. Nói cách khác, Majestic không phải là một công cụ thực hiện việc nghiên cứu từ khóa, kiểm tra trang Web SEO và phân tích On-Page SEO. Nó tập trung 100% vào các Backlink. Majestic còn là một công cụ phân tích dữ liệu về Citation Flow, Trust Flow, Topical Trust Flow, Referring Domains,…

Các tính năng của Majestic SEO là gì mà có thể được nhiều chuyên gia đánh giá tốt trong thời gian gần đây? Nó không chỉ nghiên cứu Backlink mà còn phân tích Anchor Text, tên miền trỏ về, kiểm tra Keyword và nhiều tính năng hữu ích khác nữa đang chờ bạn khám phá.

Cong Cụ Hỗ Trợ SEO Majectis
Cong Cụ Hỗ Trợ SEO Majectis

9. Công Cụ SEO Moz Pro

Công Cụ SEO Moz Pro được xây dựng nhằm mục đích chấm điểm, đo lường độ mạnh yếu của Website. Bên cạnh đó, Moz Pro còn giúp bạn xác định mức độ Spam của liên kết hay nội dung. Từ đó, bạn có thể đưa ra các giải pháp khắc phục kịp thời. Gần đây, Moz đã thay tính năng Open Site Explorer bằng Link Explorer. Các chức năng cơ bản vẫn được giữ nguyên cũ nhưng số lượng chỉ số thì lớn hơn nhiều, chính xác là 35,5 nghìn tỷ liên kết. Link Explorer hoạt động rất đơn giản. Đầu tiên, hãy nhập trang Web của bạn hoặc đối thủ cạnh tranh vào thanh công cụ. Bạn sẽ nhận được báo cáo về hồ sơ liên kết của trang Web đó.

Moz tích hợp các tính năng giúp cải thiện khả năng hiển thị tìm kiếm trang Web của bạn bao gồm:

  • Link Explorer
  • Rank Tracker 
  • Keyword Explorer.
Công Cụ Hỗ Trợ SEO Moz Pro
Công Cụ Hỗ Trợ SEO Moz Pro

10. Công cụ SEO KWinder

Kwfinder là công cụ phân tích SEO phổ biến được phát triển bởi Mangools. Nó chủ yếu được sử dụng để thực hiện các mục đích như nghiên cứu từ khóa, phân tích đối thủ và nhiều thông số quan trọng khác cho SEO. Qua đó bạn có thể tìm kiếm thêm nhiều ý tưởng viết nội dung cho Website và cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Đặc biệt Kwfinder cũng sở hữu một kho data khá lớn ở Việt Nam (chỉ sau Ahrefs), điều này cực kỳ quan trọng vì nó có thể gửi cho bạn những số liệu sát với thực tế nhất để bạn có những quyết định đúng đắn.

Ưu điểm:

  • Giao diện được thiết kế trực quan và dễ điều hướng
  • Tổng hợp dữ liệu mạnh mẽ để phân tích từ khóa
  • Dễ dàng tìm và lọc dữ liệu
  • Cung cấp chính xác số lượt tìm kiếm và độ khó của từ khóa
  • Một trong những công cụ nghiên cứu từ khóa có giá rẻ nhất

Nhược điểm:

  • Gói dùng thử quá giới hạn về thời gian và số lượng tìm kiếm
  • Từ khóa liên quan cho mỗi tìm kiếm bị giới hạn
  • Không lý tưởng để nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
Công Cụ Hỗ Trợ SEO Kwfinder
Công Cụ Hỗ Trợ SEO Kwfinder
Chat Zalo (8h-21h)
Hotline 096.3636.138
Hỗ trợ tư vấn 092.8888.533