Cách Đưa Website Lên Top Google Hiệu Quả

Làm sao để đẩy website trên top Google hiệu quả? Có khá nhiều người nghĩ rằng muốn mang đến hiệu quả SEO cao phải bỏ một số tiền lớn. Tuy nhiên, thực tế lại không hẳn là như thế, bởi nếu đầu tư lớn tiền mà không có chiến lược SEO đúng đắn thì hiệu quả đem đến sẽ không cao, rất nhiều SEOer có chiến lược tỉ mỉ và tối ưu hoá những thứ cần thiết để nhanh chóng đẩy website đạt top trong vòng một vài tháng. Bài chia sẻ dưới đây của IT Vũng Tàu sẽ giúp bạn biết nhiều hơn nữa những cách thức để website đến top Google hiệu quả với chi phí thấp. Cùng tìm hiểu nhé!

Khai Báo Google Search Console

Khai báo website với Google Search Console là bước mà những SEOer chẳng thể bỏ qua, việc tiến hành đăng ký website với Google giúp bộ máy tìm kiếm nhanh chóng xác định ra thời điểm có mặt website của bạn và thực hiện thiết lập chỉ mục vào website để trang web hiển thị trên công cụ tìm kiếm Google. Google Search Console hỗ trợ chủ website kiểm soát tốt hiệu suất làm việc và xử lý những link lỗi khi sử dụng sitemap XML của bạn với Google.

Khai Báo Google Search Console
Khai Báo Google Search Console

Tạo Google Analytics

Một công cụ khác cũng từ Google sẽ giúp bạn đánh giá website toàn diện đó chính là công cụ Google Analytics. GA sẽ hỗ trợ bạn theo dõi, đánh giá và cho ra đời báo cáo chi tiết về số lượng người sử dụng đăng nhập vào website của bạn. Công cụ Analytics được xây dựng với mục đích hỗ trợ người sử dụng website theo dõi tình hình website và nhanh chóng đề ra những biện pháp cải tiến thích hợp.

Các số liệu trên Google Analytics đều được Google đảm bảo tính chuẩn xác nên bạn hoàn toàn yên tâm khi phân tích website với GA. Nếu không biết cách truy cập và phân tích website với Google Analytics, bạn hãy tham khảo bài viết Những kiến thức cần biết từ Google Analytics nhằm hiểu thêm và dùng thuần thục công cụ có ích trên.

Xây dựng nội dung hiệu quả cho Website

Xây dựng nội dung trên website là việc làm quan trọng giúp Google nâng cao trang web của bạn. Bạn có thể nghĩ đơn giản rằng nếu website của bạn không được bổ sung, làm mới nội dung hay không cung cấp bất cứ thông tin cần thiết nào thì Google sẽ nhanh chóng lãng quên đi website của bạn.

Vì vậy, muốn nâng website thành top Google bạn cần phải biết đề ra chiến lược phát triển nội dung trên website của mình phù hợp nhất và luôn cập nhật mới những nội dung đã có. Ngoài ra, nội dung do bạn đăng tải cần phải thực sự phù hợp với người sử dụng, khi đó website của bạn mới mong có thêm được lượng view tự nhiên. Tần suất đăng tải nội dung để đạt hiệu quả SEO cao sẽ là 3 – 4 bài mỗi tuần hoặc nhiều hơn càng tốt.

Sử dụng các Plugin SEO cho Website

Thư viện plugin WordPress là công cụ bổ trợ hiệu quả nhất trong việc tối ưu hoá SEO website, các plugin sẽ cho phép bạn xây dựng nội dung, hình ảnh chuẩn SEO, tương thích với thiết bị Android cũng như phân tích những chỉ số chính của SEO.

Nếu website của bạn đang phát triển trên nền tảng WordPress thì bạn nên dùng một số plugin nhằm trợ giúp nếu không sẽ bị thua thiệt so với những đối thủ cạnh tranh.

Tuỳ theo lĩnh vực hoạt động của bạn các bộ từ khoá sẽ này khác nhau, chọn lựa chính xác từ khoá mục tiêu sẽ cho phép bạn đề ra chiến lược xây dựng website cụ thể hướng thẳng tới đối tượng khách hàng của mình, tránh những trường hợp SEO từ khoá lan man dẫn đến việc mất thời gian và công sức của bạn.

Nghiên Cứu Từ Khóa SEO Website

Tuy nhiên thứ hạng từ khoá sẽ có những thay đổi liên tục khi nhiều đối thủ cạnh tranh của bạn cũng đang làm công việc tối ưu từ khoá SEO, muốn đạt đến vị trí cao trên bảng đánh giá là một việc rất khó khăn, do đó bạn cần chọn lựa chính xác từ khoá mục tiêu của website. Cách thức tiến hành như sau:
  • Lựa chọn một số từ khoá chính mà đối thủ sẽ không để ý thấy, các từ khoá này đều là những từ khoá đuôi nhỏ.
  • Xác định từ khoá quan trọng để cả bạn và đối thủ có thể cùng hướng về.
  • Tạo các từ khoá mới sẽ giúp cho việc nâng từ khoá đó thành top và dẫn backlink đến thẳng trang đích của bạn.

Tối ưu hóa đoạn trích nổi bật

Khi gõ một câu truy vấn trên Google, bạn sẽ thấy kết quả được tải xuống dưới dạng bài văn ngắn nằm ở phía đầu trang kết quả tìm kiếm mà trong giới SEOer gọi chung là top 0. Đoạn văn sẽ bao gồm việc đọc câu trả lời các câu truy vấn được người sử dụng quan tâm như link dẫn vào trang, tiêu đề và URL.

Tối ưu hóa đoạn trích nổi bật
Tối ưu hóa đoạn trích nổi bật

Bạn cần tối ưu nội dung bài viết của mình theo những dạng sau để Google đánh giá tốt bài viết của bạn:

  • Tiêu đề chính và tiêu đề phụ.
  • Nội dung dạng bảng.
  • Nội dung dạng danh sách.
  • Các câu hỏi thường gặp
  • Tạo nội dung hướng tới đoạn trích nổi bật
  • Phân tích cơ hội được tìm kiếm của từ khoá

Xây dựng liên kết nội bộ chặt chẽ

Liên kết nội bộ (Internal Link) giữa trang khác nhau trên cùng một website, xây dựng mạng lưới link nội bộ giữa những bài báo để nội dung website của bạn liên kết tốt với nhau hơn nữa. Bên cạnh đó, người sử dụng cũng dễ dàng click vào các đường link đi đến bài báo không liên kết dựa vào hệ thống internal link này.

Việc thiết lập liên kết nội bộ sẽ giúp việc điều hướng người sử dụng click vào những trang có giá trị, làm gia tăng doanh thu trên website và kích thích thói quen tiêu dùng của họ. Ngoài ra liên kết nội bộ cũng là một trong các tiêu chí mà Google nâng cao và điều đó sẽ cho phép bạn đẩy website đến top Google dễ dàng hơn.

Ngoài Internal link (liên kết nội bộ) còn một loại link khác đó là Backlink hay thường gọi là Outbound Link (liên kết chung) đây là những liên kết xuất phát từ các website không phải là website của bạn. Việc tạo link building chặt chẽ còn giúp bạn gia tăng sức mạnh link nội bộ cũng như nhận thêm sức mạnh ở các website có backlink đến trang của bạn.

Chia sẽ bài viết trên các trang mạng xã hội

Hiện nay, hầu hết mọi người đang sử dụng các trang mạng xã hội, vì vậy nếu bài đăng của bạn còn chưa thể đến được với đông đảo người dùng hãy cân nhắc lựa chọn mạng xã hội nhằm truyền tải nội dung sâu rộng để tới tay những đối tượng người dùng khác nhau mà lại không phải mất thêm bao nhiêu chi phí.

Ngoài ra, mạng xã hội là nguồn backlink uy tín, chất lượng làm gia tăng sức mạnh cho website của bạn đáng kể, bạn sẽ nhanh chóng phát hiện được điều ấy với lượng view từ cả ngàn link đang đăng tải trên Facebook cùng lượt like khổng lồ.

Tạo FAQ

FAQ (Frequently Asked Questions) là một dạng câu hỏi thường thấy trong những bài báo giới thiệu dịch vụ, nhưng đối với bài đăng chia sẻ kiến thức thì FAQ luôn được lựa chọn sử dụng vì nội dung mà bạn cung cấp sẽ được truyền tải đến người dùng theo cách dễ nắm bắt nhất, đặc biệt khi hiển thị FAQ website của bạn sẽ trở nên nổi bật hơn giữa các đối thủ cạnh tranh trên trang kết quả tìm kiếm.

Hiện nay, các website được thiết kế trên CMS WordPress đã có thể nhanh chóng thêm FAQ vào Schema Markup, bạn có thể dùng plugin Rank Math để làm điều tương tự.

Giảm tỷ lệ thoát trang

Bạn cần xem xét và cải tiến tỷ lệ vượt trang trên website của mình. Đơn giản bởi Google không mong muốn người sử dụng đăng nhập vào một trang web và quyết định thoát khỏi nó. Đây là dấu hiệu giúp Google nhận diện người sử dụng đang cảm thấy không thoải mái về website này bởi bạn sẽ bị đánh tụt xếp hạng ngay lúc đó.

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng gia tăng tỷ lệ vượt trang bao gồm tốc độ load trang, hình ảnh không tốt, liên kết được thiết kế thiếu chặt chẽ. .. hoặc website gặp sự cố kĩ thuật. Sau khi biết rõ nguyên nhân, bạn cần ngay lập tức tiến hành xử lý nhằm giảm thiểu tỷ lệ vượt trang được duy trì ở mức thấp nhất. Boucne rate thấp sẽ giúp người sử dụng lưu tại website của bạn lâu hơn nữa qua đó có thể làm chậm thao tác trên website.

Tối ưu hóa tốc độ tải trang

Thời gian load trang đóng vai trò vô cùng lớn đến trải nghiệm người dùng khi sử dụng website, tốc độ tải trang của bạn cần duy trì dưới 2s mới mong thu hút người truy cập quay trở lại trang web được.

Chưa kể đến yếu tố giao diện người sử dụng thì những bot cũng sẽ hoạt động trên website trong thời gian nhất định nhằm thu thập dữ liệu. Nếu website của bạn load chậm chạp sẽ không nhận được phản hồi tích cực từ công cụ tìm kiếm Google.

SEO Google Maps

SEO Google Maps là giải pháp tối ưu hoá website với mục đích tăng cường khả năng đưa thông tin doanh nghiệp lên trang web trên Google Maps. Đây là một chiến lược quan trọng để khách hàng có thể biết về bạn tốt hơn nữa. Thực hiện tốt SEO Google Maps cũng giúp trang web của bạn có những đánh giá cao từ phía Google.

Bạn có thể tham khảo một số cách mà IT Vũng Tàu gợi ý dưới đây để thực hiện SEO Google Maps hiệu quả:

  • Local Guide: Local Guide là những tài khoản được Google xác nhận danh tính, review local guide là những đánh giá từ khách hàng hoặc một người nào đó về doanh nghiệp của bạn trên Google Maps. Nếu nhận được những review từ người dùng có cấp độ local guide từ 6-10 sẽ khiến cho doanh nghiệp của bạn trở nên uy tín, đáng tin cậy hơn về chất lượng sản phẩm/ dịch vụ bạn đang cung cấp.
  • Hỏi & Đáp: Mục hỏi đáp bạn cần cung cấp những thông tin hữu ích đồng thời giải đáp thắc mắc cho người dùng. Bạn có thể tận dụng phần hỏi đáp để tối ưu website giúp đưa trang web lên top Google nhanh chóng.
  • Google Street View & 360 độ: Tại mục này, bạn có thể đăng tải hình ảnh 360 độ về trụ sở công ty của mình hoặc hình ảnh sản phảm/ dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Điều này sẽ giúp Google đánh giá cao hơn so với các dạng hình ảnh thông thường khác.
  • Tối ưu Schema Entity: Schema gắn vào liên kết nội bộ sẽ giúp cho Google hiểu rõ hơn về doanh nghiệp của bạn và nếu bạn tối ưu schema đúng cách thì Google sẽ đánh giá website của bạn hoạt động hiệu quả.
Nội dung bên trên là những cách giúp đưa website lên top Google hiệu quả mà bạn có thể dễ dàng thực hiện. Vẫn còn những cách khác nhau với độ phức tạp và chi tiết tinh vi hơn nhưng ở đây chúng tôi chỉ gợi cho bạn những cách đơn giản nhất nhưng mang lại hiệu quả cao. SEO website lên top Google sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng cáo, nhanh chóng phủ sóng đưa thương hiệu trên thị trường.
Chat Zalo (8h-21h)
Hotline 096.3636.138
Hỗ trợ tư vấn 092.8888.533