Lỗi 503 Service Unavailable Là Gì? Nguyên Nhân Và Cách Xử Lý

503 Service Unavailable là một lỗi rất thường xuyên gặp phải khi sử dụng máy tính. Theo đó đây là tình trạng rất phổ biến trên trang Web do máy chủ không thể nhận những phản hồi. Vậy cụ thể lỗi 503 Service Unavailable là gì, nguyên nhân và cách xử lý như thế nào? Để có thể hiểu được rõ hơn và giải đáp tất cả những thắc mắc trên hãy cùng IT Vũng Tàu tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé sau.

Lỗi 503 Service Unavailable là gì?

Lỗi 503 Service Unavailable là mã trạng thái HTTP, cho thấy máy chủ web làm việc ổn định nhưng chưa thể xử lý được tại thời điểm đó. Hoặc điều tương tự cũng sẽ là hiện tại không thể vào trang web nếu máy chủ đang được đặt không an toàn.

Điều tương tự có thể xảy ra khi máy chủ đang phải sửa chữa, bận hay cái gì đấy không đòi hỏi nghiên cứu nhiều hơn. Điều làm người sử dụng phàn nàn với dịch vụ trên là nó dường như không hề cung cấp cho người tiêu dùng bất kỳ công cụ nào để kiểm tra. Nó cũng hiển thị cảnh báo giống với dịch vụ không hoạt động. Điều đó giống với việc gọi điện thoại đến khách sạn chỉ vì họ nói cho bạn biết là họ đã đóng cửa và không cho bạn thấy khi nào họ sẽ mở cửa trở lại.

Lỗi 503 là Gì? Nguyên Nhân Và Cách Xử Lý
Lỗi 503 là Gì? Nguyên Nhân Và Cách Xử Lý

Những thông báo của lỗi 503

Một vài thông báo lỗi của 503 Service Unavailable bao gồm:

  • 503 Service Unavailable
  • 503 Service Temporarily Unavailable
  • HTTP Server Error 503
  • HTTP Error 503
  • Error 503 Service Unavailable
  • The server is temporarily unable to service your request form to maintenance downtime or capacity problems.
  • Please try again later, HTTP/1.1 Service Unavailable.

Nguyên nhân gây ra lỗi 503 Service Unavailable

Lỗi 503 là Gì? Nguyên Nhân Và Cách Xử Lý
Lỗi 503 là Gì? Nguyên Nhân Và Cách Xử Lý

Lỗi server bị gián đoạn

Server không khả năng hỗ trợ một lượng người sử dụng rất lớn Việc gia tăng lượng đăng nhập cũng là một trong các lý do để xảy ra lỗi 503 Service Unavailable. Sự gia tăng đột biến lưu lượng cũng sẽ khiến server bị tê liệt.

Lỗi thiết lập DNS không chính xác

Lỗi 503 Service Unavailable cho rằng bị lỗi máy chủ DNS (Domain Name Servers) . DNS với nhiệm vụ chuyển đổi một tên miền thành một địa chỉ IP được xác định trên các mạng tương thích với nó. Lỗi do cấu hình

DNS của bộ định tuyến hay máy chủ đã gửi sang một trang hoàn toàn khác và gây nên lỗi 503 Service Unavailable.

Máy chủ bảo trì

Việc hệ thống phải sửa chữa thường xuyên, ví dụ trong quá trình nâng cấp Plugin, phần mềm hay chủ lưu cũng sẽ gây nên lỗi 503 Service Unavailable. Trong trường hợp này, trang web ở trong tình trạng bình thường và sẽ hiện thị cảnh báo như sau: “Briefly unavailable for scheduled maintenance. Check back to a minute “.

Bị tấn công DDoS

Cuộc tấn công từ chối các dịch vụ máy tính (DDoS) với số lượng lớn gửi đến trang web hay server mạng. Kết quả là sự gián đoạn trong hoạt động của máy chủ khiến trang web của mình không hoạt động được tiếp và phải đưa về trạng thái offline.

Để hạn chế việc thực hiện tấn công DDoS, người quản trị viên website cần cân nhắc lựa chọn các nhà cung cấp dịch vụ phòng chống DDos uy tín và chất lượng. Ngoài ra, cần phải an toàn hơn nữa đối với trang web của bạn nhằm ngăn chặn những ý đồ phá hoại. Ngoài ra, cũng có những lý do khách quan như: plugins hoặc theme gặp sự cố hay trục trặc, các hàm và tập lệnh PHP nào đó làm việc không chính xác, tài nguyên của server không đầy đủ, website bị lây nhiễm mã độc hại. ..

Cách chữa lỗi 503 Service Unavailable cho người sử dụng

Cách chữa lỗi 503 Service Unavailable cho người sử dụng
Cách chữa lỗi 503 Service Unavailable cho người sử dụng

Tải về website

Như thông tin đã được đề cập ở trên, lỗi 503 Service Unavailable sẽ gây nên sự cố cục bộ. Ví dụ như vậy một trang web sẽ bị sập nếu số lượng đăng nhập càng nhiều. Do đó, tải về trang web là điều xứng đáng để thử nghiệm.

Khởi động nhanh modem WiFi và router

Mặc dù lỗi 503 Service Unavailable có thể là từ cấu hình của trang web bạn đang đăng nhập vào. Nhưng cũng sẽ có một sự cố với cấu hình máy chủ DNS ngay trên bộ định tuyến hoặc router của bạn. Thao tác cài đặt lại tất cả cũng khá đơn giản và sẽ giải quyết các sự cố khi mắc vào.

Chờ đợi một khoảng thời gian để mở trở lại website

lỗi 503 Service Unavailable là thông báo lỗi xuất hiện trên nhiều trang web khi lượng đăng nhập của người sử dụng quá lớn. Dẫn đến việc đóng cửa các trang web. Cách đơn giản nhất là chờ đợi trang web về bình thường. Đây là có thể xem là phương pháp vá lỗi có khả năng thành công nhất đối với lỗi này. Khi có đông người dùng truy cập website thì cơ hội tải trang web thành công cũng tăng.

Vô hiệu hoá tường lửa

Tường lửa là công cụ an ninh căn bản. Trong một vài thời điểm nhất định, sẽ xảy ra trường hợp tường lửa được cài đặt đâu đó trên mạng. Ứng dụng của bạn đang chạy sẽ bị các loại lưu lượng truy nhập khác vượt qua. Tuy nhiên, một số dịch vụ tường lửa tự động nhiều khi cho phép thực hiện xác nhận các thông tin quan trọng và hợp pháp trong CDN. Do đó, nên xoá nội dung đó đi vì điều này sẽ chỉ dẫn đến lỗi 503 Service Unavailable. Vì vậy, vô hiệu hoá tường lửa là phương pháp khắc phục khá hiệu quả.

Cách khắc phục lỗi 503 Service Unavailable cho chủ website

Cách khắc phục lỗi 503 Service Unavailable cho chủ website
Cách khắc phục lỗi 503 Service Unavailable cho chủ website

Khởi động trở lại trang web

Đôi lúc sẽ có những ách tắc trong tất cả mọi nơi lưu giữ website của bạn. Một trong những cách tốt nhất để khôi phục và làm mới website là cài đặt trở lại máy chủ web. Nếu trang web đang nằm trên các server khác nhau, phải đảm bảo rằng bạn đã cài đặt lại tất cả trước khi nó có thể khởi động lại.

Tăng băng thông cho trang web

Việc truy cập internet ảnh hưởng khá lớn trong việc lỗi 503 Service Unavailable có tồn tại hay không. Tăng băng thông sẽ khắc phục và phần nào xử lý vấn đề lỗi 503 Service Unavailable. Việc tăng băng thông chắc chắn sẽ là động lực thúc đẩy người dùng sử dụng dịch vụ của nhà cung cấp.

Cập nhật phần mềm mới

Nếu các phần mềm xấu hoặc những email rác gây nên lỗi 503 Service Unavailable. Bạn nên liên lạc trực tiếp với nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ và phối hợp với công ty nhằm khắc phục lỗi trên. Để hạn chế trường hợp như trên, bạn cần quan tâm về vấn đề an ninh trong các dự án web của mình ngay từ khi khởi đầu. Các điều kiện của nhà cung cấp đóng một vai trò vô cùng lớn, mức độ bảo mật có được tuỳ thuộc theo gói dịch vụ bạn đã lựa chọn. Bạn nên thường xuyên dùng phần mềm đã chọn và cập nhật các bản vá có giá trị càng sớm càng tốt. Nếu không thì những ứng dụng lỗi thời với lỗ hổng sẽ dễ dàng trở thành các cửa ngõ cho hacker.

Phát hiện và sửa lỗi lập trình

Một nguyên nhân cuối cùng gây ra lỗi 503 Service Unavailable do máy chủ tạo ra là do dự án web hay phần mềm quản lý nội dung lập trình không được chính xác. Ví dụ như WordPress rất dễ bị lỗi này do mất rất nhiều thời gian để tả. Điều này là do nhiều lần thử truy cập cơ sở dữ liệu hay những plugin được lập trình quá kém. Khiến CMS thực hiện những chức năng bổ sung, nhưng thường làm chậm quá trình. Điều tương tự cũng được áp dụng nếu tích hợp nhiều tiện ích mở rộng. Giải pháp cho việc này là lọc ra những plugin có vấn đề để có thể hủy kích hoạt chúng.

Với những thông tin vừa được chia sẻ bên trên về lỗi 503 là gì. IT Vũng Tàu Hy vọng nó sẽ mang lại thật nhiều thông tin hữu ích cho các bạn.


? IT Vũng Tàu – Truyền Thông Cho Doanh Nghiệp

? Thiết kế Website Quảng Bá Thương Hiệu

?  Website Thương Mại Điện Tử – Website Bán Hàng

?  Website Giới Thiệu Dịch Vụ – Sản Phẩm.

? Tư vấn: 092 8888 533

? Hỗ trợ kỹ thuật: 0939 138 166

Chat Zalo (8h-21h)
Hotline 096.3636.138
Hỗ trợ tư vấn 092.8888.533