Top 5 công cụ kiểm tra Website tốt nhất Năm 2023

Bên cạnh tiêu chí Website được chuẩn SEO, mức độ thân thiện của website trên thiết bị di động & máy tính cũng được Google ưu tiên hiển thị khi người dùng tìm kiếm. Vậy dựa vào những tiêu chí nào để đánh giá một Website là thân thiện, hãy cùng Thiết Kế Website IT Vũng Tàu tìm hiểu Top 5 công cụ kiểm tra Website tốt nhất Năm 2023 chi tiết nhé.

Những tiêu chí để đánh giá một Website thân thiện

Như thường lệ, mức độ thân thiện của Website thường được đánh giá thông qua những tiêu chí sau:

  • Tốc độ tải trang Website.
  • Cung cấp cho người sử dụng những thông tin hữu ích.
  • Thiết kế Website một cách tổng quan, rõ ràng, xây dựng bố cục đầy đủ, bài bản và đạt khoa học.
  • Một website phải đầy đủ: bao gồm tên miền (Domain), Hosting và giao diện trang web.
  • Thiết kế website phải theo nguyên tắc thích ứng, phù hợp với những xu hướng hiện đại và luôn trong tình trang cập nhật mới nhất.

Khi thiết kế và SEO website, người dùng cần chú ý đến những tiêu chí này để tiến hành tối ưu để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Đặc biệt là trong thời đại hiện nay, việc lướt web trên điện thoại di động khá phổ biến.

Top 5 công cụ kiểm tra Website tốt nhất Năm 2023

Để tăng chất lượng trải nghiệm của người sử dụng Website, bạn cần dùng một số công cụ kiểm tra độ thân thiện của website trên thiết bị di động.

Google’s Mobile Friendly Test

Bên cạnh việc đánh giá mức độ thân thiện qua người dùng điện thoại mà phần mềm này sẽ kiểm tra theo cách Googlebot cho trang web của bạn. Điều này rất quan trọng đối với những người có mục đích SEO trên Google.

Nếu website của bạn có mức độ thân thiện cao sẽ thấy một dòng chữ “Awesome!”, nếu không được đánh giá cao bạn sẽ thấy thông báo màu đỏ hồng. Ngoài ra, công cụ này sẽ thông báo cho bạn lý do và cách khắc phục tình trạng này.

Công Cụ Kiểm Tra Website Google's Mobile Friendly Test
Công Cụ Kiểm Tra Website Google’s Mobile Friendly Test
Link truy cập: https://search.google.com/test/mobile-friendly

Mobile Friendly Test (Bulk Testing Tool)

Mobile Friendly (thân thiện với thiết bị di động) là một thuật toán của Google. Mục đích của thuật toán này dùng để đánh giá mức độ thân thiện của website trên các thiết bị di động. Nếu người dùng dễ nhìn, dễ tìm, dễ thao tác khi lướt một trang web bằng điện thoại. Thì website đó được xem là có tính thân thiện trên điện thoại. Một website không thân thiện với di động là trang phải phóng to màn hình để xem thông tin mang đến trải nghiệm gây ức chế với người dùng hay ảnh bị vỡ, chữ bị xô lệch cũng vậy.. Friendly Mobile được Google đánh giá cao hơn và có thứ hạng tốt hơn trên công cụ tìm kiếm ở mobile và cả desktop. Sự ra đời của Mobile Friendly đã nhắm thẳng vào những website chưa thực hiện tối ưu tốt cho người dùng trên nền tảng thiết bị di động (mobile). Thứ hạng của trang web sẽ bị giảm nếu không có hỗ trợ người dùng trên mobile.
Công Cụ Kiểm Tra Website Bulk Testing Tool
Công Cụ Kiểm Tra Website Bulk Testing Tool
Link truy cập: https://technicalseo.com/tools/mobile-friendly/

Think With Google

Think with Google là gì? Với mục đích tối ưu trải nghiệm người dùng và hỗ trợ người phát triển nội dung đi đúng hướng, Google đã thiết lập một nền tảng miễn phí có tên là Think with Google. Công cụ cho phép truy cập, nghiên cứu thông tin, thực hiện tiếp thị, cập nhật hành vi người dùng
Công Cụ Kiểm Tra Website Think With Google
Công Cụ Kiểm Tra Website Think With Google
Link truy cập: https://www.thinkwithgoogle.com/marketing-strategies/app-and-mobile/mobile-tools-to-optimize-site-and-app/

Pagespeed Insight

Một trang web chất lượng và được tối ưu hóa tốt sẽ có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu cũng như tăng khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu. Pagespeed Insights chính là công cụ hữu hiệu trong việc hỗ trợ người dùng phân tích và đánh giá trang web, từ đó đưa ra những đề xuất chỉnh sửa sao cho hoàn thiện nhất Pagespeed Insights là một công cụ do Google phát triển. Công cụ này được nhiều chuyên gia trang web lựa chọn nhằm tối ưu hiệu suất. Đồng thời cũng đánh giá chất lượng cho trang web của mình, dựa trên những tiêu chuẩn đánh giá của Google. 

Khi dùng Pagespeed Insight, người dùng có thể nhận báo cáo về hiệu suất Website trên cả máy tính và di động. Ngoài ra, công cụ này cũng sẽ cung cấp cho người dùng những đề xuất nhằm tối ưu trang web thông qua báo cáo UX của Chrome.

Công Cụ Kiểm Tra Website Pagespeed Insight
Công Cụ Kiểm Tra Website Pagespeed Insight

Link truy cập: https://pagespeed.web.dev/?utm_source=psi&utm_medium=redirect

Một số công cụ kiểm tra Website chuẩn SEO khác

Ngoài những công cụ trên, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm các công cụ kiểm tra website khác như: Google Search Console, Google PageSpeed, SEO Doctor, SEOquake, Screaming Frog, WebSite Auditor…. Nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm cài đặt phần mềm, bạn chỉ cần cài đặt Google Search Console và Google Analytics để kiểm tra mức độ thân thiện của website là được. Trên đây là một số công cụ kiểm tra độ thân thiện của website mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng rằng, bài viết trên đã cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn.

Chat Zalo (8h-21h)
Hotline 096.3636.138
Hỗ trợ tư vấn 092.8888.533