SEO Mũ Đen Là Gì? Những Điều Cần Biết Về Black Hat SEO

SEO là các hoạt động hướng vào tối ưu hoá kết quả tìm kiếm của Google. Trong giới truyền thông, chia SEO làm hai hình thức:SEO mũ trắngSEO mũ đen. Trắng là thể hiện tính sạch sẽ tự nhiên. Ngược lại mũ đen có nghĩa là sự tương phản với mũ trắng, thể hiện sự bẩn thỉu của quá trình này hay không? Bài viết dưới đây của IT Vũng Tàu sẽ giúp bạn có câu trả lời đúng và giải thích sâu về thuật ngữ SEO mũ đen.
Black Hat SEO & White Hat SEO
Black Hat SEO & White Hat SEO

SEO Mũ Đen là gì? (Black Hat SEO).

SEO mũ đen là từ lóng nhằm ám chỉ việc SEOer áp dụng những phương pháp không theo chuẩn mực cho mục đích tối ưu hoá kết quả tìm kiếm theo quy tắc của Google. SEO mũ đen sẽ tập trung vào các luật và quy tắc hoạt động của Bot để đạt top tìm kiếm theo thời gian ngăn. Bên cạnh SEO, mỗi SEOer cũng thực hiện một số nhiệm vụ bao gồm: chèn keyword vượt mức trên kết quả tìm kiếm, content thiếu chất lượng và backlink.

Ưu điểm & Nhược điểm của SEO Mũ Đen.

Đối với một cách thức làm việc bao giờ cũng sẽ có hai mặt mặt tốt và xấu. Ví vậy, SEO mũ đen cũng không ngoại lệ. Việc chọn lựa hình thức như thế nào là phụ thuộc vào mục đích và ý muốn của bạn. Do đó, thông tin bên dưới sẽ điểm qua một số ưu điểm và hạn chế. Bạn nên cân nhắc trước khi đưa ra quyết định lựa chọn.

Ưu điểm.

Tuy cách thức làm việc của SEO mũ đen không hiệu quả. Những kết quả làm việc của nhân viên luôn đảm bảo phù hợp với tiến độ mà khách hàng đặt ra. Nên những Blackhat khá được cảm tình của khách hàng. Bên cạnh đó, SEO mũ đen có thêm lợi thế là nhanh chóng đạt top 3 trang 1 chỉ một thời gian ngắn. Đặc biệt SEOer khá am hiểu và có chuyên môn cao trong tối ưu hoá công cụ SEO.

Nhược điểm.

Ngoài những ưu điểm trên thì SEO mũ đen cũng có vô số các nhược điểm. Mà những nhược điểm thì thường là cực kỳ trầm trọng. Một số nhược điểm khác Blackhat gặp phải gồm: dễ dàng lên top nhưng không trụ nổi lâu dài, vướng vô những hình phạt của Google, và hay dùng quá nhiều biện pháp khi có thuật toán mới.và khi xuống hạng thì khả năng SEO càng kém cho dù sử dụng biện pháp mới.

Những phương pháp của SEO Mũ Đen.

SEO mũ đen thường sử dụng phương pháp tối ưu hoá kết quả tìm kiếm không đúng với những quy tắc của Google. Nhưng cũng không thể phủ nhận về các tính năng vượt trội của phương pháp SEO này. Chính vì vậy, nhiều người cũng khá quan tâm và mong muốn tìm hiểu các phương pháp SEO. Dưới đây sẽ là một vài cách thức phổ biến mà SEO mũ đen thường áp dụng, bạn nên tham khảo.

Tập trung vào Keyword.

Đây là phương pháp được nhiều SEO mũ đen thường sử dụng. Việc sử dụng quá nhiều Keyword sẽ làm giảm tính chân thực của bài báo. Làm cho nội dung không có giá trị. Việc làm nội dung không thực hiện đúng hướng dẫn theo cách trên sẽ gây nên phản ứng ngược lại. Làm cho người sử dụng sẽ cảm thấy không thân thiện, không có giá trị và trải nghiệm tốt đẹp với người dùng.

Ví dụ: Một trang web chuyên bán quần áo giả kém chất lượng. Và họ tập trung từ khoá sau: “Cửa hàng chúng tôi chuyên bán quần áo chất lượng vải cáo cấp”. Các loại quần áo cao cấp này chuyên được bán tại công ty.

Từ dẫn chứng trên nhiều ban cũng đã bắt đầu hình dung được những điều vô lý của cách nói này. Người sử dụng khi xem bài báo sẽ cảm thấy không có giá trị và không có ý nghĩa. Cảm giác như bài báo này đang cố gắng nhồi nhét và quá chú trọng đến tiêu đề chứ không chăm chút cho mặt nội dung.

Che giấu chống Spam

Là sự lãng phí một phần nội dung cho người sử dụng và một phần nội dung còn phụ thuộc vào các kết quả khác. Các trang web thực hiện SEO mũ đen sẽ sử dụng những từ ngữ không ảnh hưởng lên nội dung nhằm nâng thứ hạng cho nội dung. Đối với những trang web spam chúng sẽ sử dụng phương pháp che giấu nhằm né tránh việc Google tìm kiếm nội dung spam.

Chuyển hướng xấu

Chuyến hướng xấu là hành động dẫn hướng người sử dụng đến một trang web trước đó hoặc một liên kết khác chứ không phải là trang web đã nhấn chọn. SEO mũ đen sẽ thực hiện chuyển hướng công cụ tìm kiếm đến một trang và người sử dụng truy cập một trang khác với mục đích che đậy.

Nội dung kém chất lượng

SEO mũ đen cũng thu nhập nội dung hoặc copy lại các bài của những trang web khác. Bên cạnh đó, nội dung của bài báo không có ý nghĩa và giá trị với người sử dụng. Trước đây công cụ tìm kiếm của Google không kiểm soát chặt chẽ nên vấn đề khó mà lách luật. Những hiện nay Google đã phát triển thực toán và có khả năng đọc cả các bài báo đạo văn.

Bên cạnh Google và SEO mũ đen cũng sử dụng các cụm từ ẩn sâu trong văn bản. Hình thức trên là phạm pháp và bi cấm chỉ. Chính vì vậy nhiều SEOer đã chỉnh màu chữ của những keyword cho phù hợp với màu nền văn bản.

SEO mũ đen hay dùng những từ khoá này nhằm chống lại công cụ Google. Điều này tao nên nội dung hướng về một chủ đề. Những khi người sử dụng gõ rồi click vào đó thì nội dung không còn và có khi là một nội dung khác không hiển thị được nữa.

Liên kết trả phí

SEO mũ đen hay dùng những link liên kết đòi tiền được đưa vào nội dung của trang web. Với mục đích nhằm nâng thứ hạng trong kết quả Search của Google. Phương pháp liên kết này sẽ giúp trang web của bạn gia tăng lượt xem và tối ưu hoá hiệu quả SEO. Những nếu bạn bị phát giác bởi Google thì đương nhiên bạn sẽ bị xử phạt và khả năng tối ưu hoá trang web của bạn cũng sụt giảm và không thể phục hồi trở lại được.

Làm dụng dữ liệu

Dữ liệu cấu trúc cho phép bạn điều chỉnh và tối ưu hoá những thông tin đang xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của google. Những đoạn mã này sẽ góp phần giúp cho thông tin của bạn tốt hơn đối thủ cạnh tranh.

SEO mũ đen sẽ sử dụng một số đoạn mã liên kết với các thông tin và hình ảnh không chuẩn xác nhằm lừa dối người tiêu dùng trên trang web này. Điển hình là: Quần Áo Gucci, Giày dép Gucci.

Tiềm ẩn đằng sau hình thức SEO

Tiềm ẩn đằng sau hình thức SEO
Tiềm ẩn đằng sau hình thức SEO
  Khi lựa chọn hình thức SEO mũ đen này bạn sẽ gặp những rủi ro bất kì khi thực hiện và bị trả giá cực cao. Vậy những hậu quả trên là như thế nào? Thông tin dưới đây sẽ giúp bạn trả lời những thắc mắc trên.

Google cập nhật thuật toán

Cập nhập thuật toán là công việc được Google thường xuyên thực hiện. Với mục tiêu chính là mang dịch vụ hoàn hảo nhất đến người sử dụng. Bên cạnh đó, google cũng muốn vá những lỗi nhằm ngăn chặn việc bị SEO mũ đen lợi dụng. Khi Google tìm thấy những website vi phạm các quy định thì họ không xoá tài khoản của chủ trang mà sẽ để cho trang web đó hạ xếp hạng.

Dính án phạt thủ công

Khi Google xác định các trường hợp vi phạm quy tắc của pháp luật thì họ sẽ gửi cảnh báo cho chủ website. Lúc này trang web sẽ bị dán cờ trừng phạt. Điều này đồng nghĩa với việc website sẽ phải loại ngay trên bảng xếp hạng.

Những ảnh hưởng nghiệm trọng của SEO Mũ Đen.

Ngoài các ưu điểm vượt trội thì hình thức SEO mũ đen cũng mang đến những tác hại khó lường. Nếu bạn đang có ý định làm theo hình thức SEO trên rất có khả năng bạn sẽ suy nghĩ lại sau khi xem xong các hậu quả dưới đây.

Trải nghiệm của người dùng kém

Khi áp dụng hình thức SEO mũ đen này thì trang web sẽ tập trung cho những công việc kĩ thuật liên quan đến việc tối ưu hoá công cụ Google. Vì thế khi người dùng đăng nhập vào những trang web áp dụng phương pháp trên, người truy cập sẽ bị thoát khỏi website một cách nhanh chóng. Bởi nội dung không phù hợp với chủ đề và không đem đến giá trị. Từ đó, trang web sẽ bị chậm và hạn chế sự kết nối với người sử dụng.

Không mang lại kết quả lâu dài

Google sẽ liên tục cập nhập thuật toán và có nhiệm vụ tìm tất cả các website đang sử dụng SEO mũ đen. nếu bị phát hiện thì website của bạn sẽ nhanh chóng tụt xuống top hoặc không còn ở những trang hàng đầu. Điều này, sẽ gây nên hậu quả nặng nề là lượng truy cập sẽ giảm đi trong một thời gian ngắn.

Trang Web dễ dàng bị Hacker tấn công

Trang Web dễ dàng bị Hacker tấn công
Trang Web dễ dàng bị Hacker tấn công

SEO mũ đen chủ yếu tập trung khai thác hiệu quả tối đa của công cụ này nên hay lãng quên mất những chức năng cơ bản: tìm kiếm, quản lý website, nhượng quyền dịch vụ bên thứ 3. .. Khiến các website dễ bị hack và chiếm quyền điều khiển. Điều này, không những ảnh hưởng đến dữ liệu và chất lượng website mà còn liên quan khá nhiều đến việc làm ăn của bạn. SEO mũ đen là một trong các từ khoá cũng có rất nhiều trang web hiện nay sử dụng. Nhưng có khả năng bạn sẽ đối diện với những hậu quả nặng nề cho cuộc sống lâu dài. Do đó, trước khi sử dụng phương pháp trên. Bạn nên hiểu biết kĩ và chuẩn bị tâm lý khi đối diện với các sự cố.

? IT Vũng Tàu – Truyền Thông Cho Doanh Nghiệp

? Thiết kế Website Quảng Bá Thương Hiệu

? Website Thương Mại Điện Tử – Website Bán Hàng

? Website Giới Thiệu Dịch Vụ – Sản Phẩm.

? Tư vấn: 092 8888 533

? Hỗ trợ kỹ thuật: 0939 138 166

Chat Zalo (8h-21h)
Hotline 096.3636.138
Hỗ trợ tư vấn 092.8888.533